Bộc trực là gì? Biểu hiện, cách làm việc với người tính bộc trực

Bộc trực là gì? Biểu hiện, cách làm việc với người tính bộc trực là chủ đề hôm nay pgdninhphuoc.edu.vn cùng bạn tìm hiểu. Hãy đọc thật kĩ bài viết sau để hiểu rõ hơn nhé.!

thẳng thắn là gì? Một tính từ được sử dụng để mô tả tính cách của một người. Người thẳng thắn là người rất có trách nhiệm trong công việc, làm việc bằng cả trái tim. Bên cạnh đó, họ có tầm nhìn bao quát công việc, khả năng lãnh đạo tốt. Hãy cùng ruaxetudong.org tìm hiểu thông tin chi tiết qua bài viết dưới đây.

thẳng thắn nghĩa là gì? thẳng thắn là gì?

Thẳng thắn là một trong những tính cách của con người, được thể hiện qua cách nghĩ như vậy, thẳng thắn, không vòng vo hay xu nịnh để lấy lòng người khác. Người có tính cách thẳng thắn thường rất đơn giản, dễ làm việc, không khó để đoán được tâm tư nguyện vọng của họ, không tính toán với những người xung quanh, không âm mưu hãm hại người khác,…

Thẳng thắn là thẳng thắn, bạn nghĩ sao?
Thẳng thắn là thẳng thắn, bạn nghĩ sao?

Những ưu và nhược điểm của một người thẳng thắn là gì?

Ưu điểm của người thẳng thắn

Anh là người rất thật thà được mọi người yêu mến. Từ tính cách của họ có thể thấy được sự quyết tâm, sẵn sàng chấp nhận các vấn đề liên quan đến rủi ro của họ. Họ có khả năng dẫn dắt và lan tỏa những hành động tích cực đến mọi người xung quanh nên dễ dàng là người đi đầu trong mọi hoạt động.

Người thẳng thắn luôn có trách nhiệm trong công việc, làm việc bằng cả trái tim và rất có khả năng lãnh đạo. Luôn biết cách tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp, cởi mở và nhiệt tình.

Luôn được mọi người yêu quý và kính trọng
Luôn được mọi người yêu quý và kính trọng

Điểm yếu của người thẳng thắn

Đối với những người thẳng thắn, khuyết điểm lớn nhất của họ là khi đưa ra quan điểm, nhận xét thì rất thẳng thắn, đôi khi khiến người khác tức giận, phật lòng. Bởi những người thẳng thắn luôn thể hiện thái độ yêu ghét rõ ràng, thường bị cảm xúc chi phối thay vì lý trí. Mặt khác, họ thường áp đặt suy nghĩ của người khác, dễ trở nên bảo thủ, độc đoán.

Vì vậy, người thẳng thắn, bộc trực cần tìm cách tiết chế, giảm thiểu những điểm yếu này để hài hòa, cân bằng các mối quan hệ. Không chỉ vậy, những người có thái độ và hành động vội vàng, nhanh chóng sẽ trở nên cẩu thả hoặc đưa ra những quyết định chưa được cân nhắc kỹ lưỡng. Vì vậy, trong một số tình huống rất dễ mất tự chủ.

Dấu hiệu của một người thẳng thắn là gì?

  • Mọi người thường tìm đến tôi để được tư vấn
  • Không chỉ đích danh người khi đề cập đến vấn đề, sự kiện
  • Có mối quan hệ mạnh mẽ, gần gũi với mọi người
  • Không muốn làm phiền người khác
  • Nói thật những gì bạn không thích
  • Lo lắng về hành động và lời nói của bạn làm tổn thương người khác.

Cách làm việc với người thẳng thắn

Đối với cấp trên

Nếu sếp là người thẳng thắn, chúng ta sẽ nhận được rất nhiều ý kiến, đánh giá từ họ kể cả khen và chê. Nhưng đừng hoảng sợ vì sự thẳng thắn của họ có phần thẳng thắn và trung thực và nó sẽ giúp bạn nhận thức được những điểm yếu của bản thân và giúp bạn tìm cách khắc phục chúng. Tuy nhiên, là nhà quản lý, cũng cần kiểm soát thái độ, lời nói sao cho đúng chuẩn mực.

Khi sếp của bạn thẳng thắn, bạn không nên để tâm đến những đánh giá của họ. Vì khi họ nhận xét, chỉ trích là họ nhìn thấy cái gì. Vì vậy, bạn cần phải biết tiếp thu và thay đổi bản thân để tốt hơn.

Nên tiếp thu ý kiến, đánh giá của cấp trên
Nên tiếp thu ý kiến, đánh giá của cấp trên

Đối với đồng nghiệp

Nếu đồng nghiệp của bạn thẳng thắn, bạn cũng cần chú ý đến họ nhiều hơn. Người thẳng thắn dễ hợp tác với đồng nghiệp trong công việc, nhưng bạn cần đi thẳng vào vấn đề, không lan man. Tuyệt đối không để đối phương cảm thấy bị chỉ huy, hoặc để họ lựa chọn và đưa ra quyết định. Bên cạnh đó, những người trung thực thường lợi dụng điểm yếu của người khác, vì vậy bạn đừng quá thân thiết với họ.

Dành cho khách hàng

Những khách hàng hướng ngoại thường rất nóng nảy và thiếu kiên nhẫn nên bạn cần kiên nhẫn và bình tĩnh. Trong giao tiếp luôn đồng tình với ý kiến ​​của họ dù khen hay chê. Sau đó, tìm hiểu chi tiết về sản phẩm để xem ý kiến ​​​​của khách hàng đó có đúng không. Từ đó có kế hoạch nâng cao chất lượng và sản phẩm công ty bạn đang cung cấp.

Kiên nhẫn, bình tĩnh lắng nghe ý kiến ​​của khách hàng
Kiên nhẫn, bình tĩnh lắng nghe ý kiến ​​của khách hàng

Với những thông tin trên hi vọng đã giúp bạn biết được trung thực là gì, biểu hiện của nó và cách làm việc với người thẳng thắn. Truy cập ruaxetudong.org để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích.

Leave a Comment