Content Marketing là gì? Vai trò của Content Marketing đối với doanh nghiệp là chủ đề hôm nay pgdninhphuoc.edu.vn cùng bạn tìm hiểu. Hãy đọc thật kĩ bài viết sau để hiểu rõ hơn nhé.!
Thuật ngữ Content Marketing chắc hẳn không còn xa lạ trong thế giới Digital Marketing. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu Tiếp thị nội dung là gì? Nó đóng vai trò gì trong hoạt động marketing của doanh nghiệp? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ làm rõ nội dung trên cho bạn.
Tiếp thị nội dung là gì?
Nội dung là gì?
Content là từ tiếng Anh, dịch sang tiếng Việt có nghĩa là nội dung. Nội dung cần phải có nội dung, thông tin hữu ích và hướng đến đối tượng. Có rất nhiều hình thức để truyền tải nội dung như video, infographics, podcast, ebook,…
Ngoài việc cung cấp kiến thức, nội dung còn giúp khách hàng biết đến sản phẩm, dịch vụ của mình. Từ đó, mặt hàng kinh doanh của họ cũng sẽ tăng doanh số và thu nhập cũng tăng theo.

Viết nội dung quảng cáo bán hàng trên Facebook hiện đang được rất nhiều người quan tâm. Ví dụ: nội dung hay về giày dép, nội dung trung thu để quảng cáo bán bánh trung thu, nội dung quảng cáo bán quần áo mùa đông, nội dung giảm cân để bán thuốc giảm cân, hay nội dung quảng cáo , bán hàng giỏi v.v… những cách bán hàng chúng ta thường thấy trên Facebook.
Tiếp thị nội dung là gì?
Content Marketing được dịch sang tiếng Việt là tiếp thị nội dung. Đó là một phần nhỏ của nghề tiếp thị liên quan đến việc tạo và phân phối nội dung có giá trị, liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của một doanh nghiệp hoặc một thương hiệu nào đó.
Mục đích quan trọng và cuối cùng mà Content Marketing muốn hướng tới đó là thúc đẩy khách hàng quyết định mua và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp để thu lợi nhuận.

Định hướng nội dung là gì là một trong những khái niệm trong chiến dịch marketing cần được hiểu rõ. Định hướng nội dung là định hướng phát triển nội dung và triển khai nội dung tổng thể cho một chiến dịch marketing quy mô lớn hoặc trong một giai đoạn nhất định.
Một hệ thống định hướng nội dung cần bao gồm các yếu tố sau:
- Đối tượng mục tiêu: xác định khách hàng mục tiêu để hiểu ai sẽ là người quyết định mua sản phẩm của bạn
- Customer Insight: những vấn đề và mong muốn ẩn sâu bên trong nhóm khách hàng mục tiêu
- Loại nội dung: không chỉ ở dạng văn bản mà còn là hình ảnh, video, podcast, infographics,… để thu hút khách hàng.
- What: nội dung nào phù hợp với đối tượng mục tiêu
- Ý tưởng: lên ý tưởng để phát triển chiến dịch
Nội dung chuẩn SEO là gì?
Đầu tiên chúng ta cần hiểu SEO là gì? SEO (Search Engine Optimization) được hiểu là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
Nội dung chuẩn SEO là những bài viết chú trọng tối ưu hóa nội dung đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Bên cạnh đó, cùng với việc kết hợp với các kỹ thuật SEO để bài viết lên top tìm kiếm và có thể mang lại lượng truy cập lớn.
Nội dung chuẩn SEO cần đáp ứng các tiêu chí cơ bản sau:
- Thứ nhất, bài viết cần đúng ngữ pháp và chính tả.
- Cần phân bố mật độ từ khóa hợp lý. Mật độ từ khóa được đề xuất là từ 0,5 đến 1,5%. Cần thêm từ khóa hoặc cụm từ khóa vào bài viết một cách tự nhiên để Google dễ hiểu và có cơ hội xếp hạng cao hơn.
- Bài viết cần có tiêu đề hấp dẫn, cung cấp thông tin hữu ích cho người đọc
- Cấu trúc bài viết cần sử dụng tiêu đề phụ.
- Từ khóa hoặc cụm từ khóa, quan trọng, cần nằm trong H1, H2, H3. Và cuối cùng cũng cần có từ khóa chính.
Vai trò của Content Marketing đối với doanh nghiệp
Không phải tự nhiên mà Bill Gates – nhà sáng lập hãng phần mềm nổi tiếng thế giới Microsoft lại nói rằng “Content is King” (tạm dịch: Nội dung là vua). Nội dung luôn là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp kinh doanh đạt hiệu quả. Vì vậy, nội dung và doanh nghiệp luôn có mối quan hệ mật thiết với nhau.

Ví dụ, nhiều doanh nghiệp hiện nay sử dụng nội dung tuyển dụng hài hước để thu hút nhiều ứng viên tiềm năng. Hay các nội dung khác như cảm ơn khách hàng, khai trương, giới thiệu công ty,… cũng được đưa vào chiến dịch Marketing để phổ biến thương hiệu của mình.
Dưới đây, chúng ta sẽ tìm hiểu một số vai trò quan trọng của Tiếp thị nội dung Đối với Doanh nghiệp:
Thu hút lượng lớn khách hàng truy cập Website
Content có nội dung hấp dẫn, hữu ích kết hợp với chiến dịch SEO, Google Ads sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu và thúc đẩy họ mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ của mình.
Tăng nhận thức về thương hiệu
Nếu bạn xây dựng nội dung hay, độc đáo, hữu ích sẽ thu hút khách hàng biết đến thương hiệu của bạn. Đặc biệt nếu khách hàng đã sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ và hài lòng, họ sẽ tự động quảng cáo thương hiệu của doanh nghiệp đến những người khác.
Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp
So với tiếp thị truyền thống, tiếp thị nội dung ít tốn kém hơn nhiều nhưng lại đạt được kết quả tuyệt vời. Ngày nay, nhờ có internet, các doanh nghiệp có thể tận dụng các trang mạng xã hội để giao tiếp vô cùng hiệu quả.
Giúp tăng doanh số
Khi doanh nghiệp đầu tư vào content marketing thì sẽ có nhiều người ghé thăm website hơn và cơ hội “chốt đơn hàng” sẽ cao hơn. Thường thì khách hàng sẽ muốn biết nhiều thông tin về một sản phẩm trước khi quyết định mua, vì vậy vai trò của content marketing là đưa những thông tin nổi bật về sản phẩm, giá cả hoặc khuyến mãi nếu có. .

Ngày nay, việc xây dựng chiến lược tiếp thị nội dung là một phần tất yếu của các doanh nghiệp. Hi vọng qua bài viết đã giúp mọi người hiểu rõ content marketing là gì. Đừng quên truy cập website muahangdambao.com thường xuyên để cập nhật những nội dung hữu ích khác.
Danh Mục: Là Gì