Door to door là gì? Ưu điểm và cách sử dụng ra sao là chủ đề hôm nay pgdninhphuoc.edu.vn cùng bạn tìm hiểu. Hãy đọc thật kĩ bài viết sau để hiểu rõ hơn nhé.!
Nếu làm trong ngành dịch vụ vận chuyển, chắc hẳn bạn không còn xa lạ gì với dịch vụ door to door. Vậy door to door là gì? Tại sao dịch vụ này lại được ưa chuộng đến vậy? Hãy cùng muahangdambao.com khám phá câu trả lời qua bài viết cụ thể sau đây nhé!
Tìm hiểu dịch vụ vận chuyển door to door là gì?
Door to door có thể hiểu đơn giản là “từ kho ký gửi đến kho nhận hàng”. Tức là dịch vụ door to door sẽ bao gồm tất cả các khâu từ vận chuyển hàng hóa cho đến việc thực hiện các thủ tục giấy tờ cần thiết, thủ tục hải quan, thủ tục thông quan,… để có thể xuất khẩu hàng hóa. nước ngoài hoặc nhập khẩu hàng hóa vào trong nước.

Vận chuyển door to door có những loại hình dịch vụ nào?
Door to door hiện bao gồm 2 loại hình dịch vụ:
– Vận chuyển door to door nội địa: Là hình thức vận chuyển sản phẩm từ tay người gửi đến tay người nhận trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam.
– Vận chuyển door-to-door quốc tế: Là hình thức vận chuyển từ tay người gửi đến tay người nhận trên toàn thế giới, bao gồm việc thực hiện các thủ tục hải quan và xuất nhập khẩu.
Ưu điểm của dịch vụ door to door trong quá trình vận chuyển hàng hóa
Dịch vụ door to door trong vận chuyển hàng hóa có nhiều ưu điểm nên được nhiều người lựa chọn sử dụng, cụ thể:
– Nhận hàng và giao hàng tận nơi cho khách hàng, do đó khách hàng sẽ không cần tốn quá nhiều công sức, chỉ cần chọn điểm nhận và điểm nhận hàng.
– Hàng hóa được đảm bảo chất lượng tuyệt đối thông qua dịch vụ vận chuyển tận nơi, không như các dịch vụ vận chuyển giá rẻ khác.
– Thời gian giao, nhận và vận chuyển hàng hóa sẽ được thỏa thuận trực tiếp giữa các bên. Sẽ không có giới hạn về thời gian hay địa điểm chỉ từ một phía.
– Thời gian giao hoặc lấy hàng ngắn tùy theo yêu cầu.
– Người gửi hoặc người nhận sẽ không cần lo lắng về thủ tục thông quan, hải quan vì nhà cung cấp dịch vụ sẽ thay bạn thực hiện tất cả những công việc trên.

– Tiết kiệm tối đa chi phí vận chuyển nhờ sử dụng dịch vụ trọn gói, đảm bảo an toàn, rủi ro thấp.
– Có chính sách nhận hàng và trả hàng nguyên vẹn khi người nhận có dấu hiệu “bỏ bom” hoặc gặp sự cố.
– Quá trình giao nhận hàng hóa được thực hiện theo đúng quy trình, có ký nhận, photo bill,… để tạo cơ sở giải quyết các vấn đề có thể phát sinh của hàng hóa sau này.
– Người nhận hàng có quyền xem và kiểm tra hàng trước khi thanh toán (nếu sử dụng dịch vụ vận chuyển COD) hoặc có quyền từ chối nhận hàng khi hàng được giao không như thỏa thuận mua bán ban đầu. với người gửi.
Làm thế nào để sử dụng cửa đến cửa?
Bạn có thể tham khảo quy trình triển khai dịch vụ giao hàng tận nơi ngay tại đây:
Tìm hiểu cũng như kết nối với vận chuyển để yêu cầu sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa
Người bán sẽ cần tìm một nhà cung cấp dịch vụ uy tín và chất lượng để hợp tác. Bằng cách tham khảo trước các thông tin trên website của công ty hoặc thông qua những người đã từng sử dụng dịch vụ của đơn vị này.
Bước này sẽ giúp bạn có những đánh giá hợp lý và lựa chọn được đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển door to door uy tín, phù hợp và tránh được những đơn vị lừa đảo.

Trao đổi cũng như thỏa thuận trực tiếp dựa trên hợp đồng dịch vụ
Khi bắt đầu hợp tác với một đơn vị nào đó sẽ cần phải có hợp đồng với giấy tờ rõ ràng. Cần nêu rõ quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của hai bên.
Nhân viên nhà vận chuyển sẽ đến tận nhà quý khách để nhận hàng từ người gửi
Trước đây, người bán sẽ phải mang hàng đến hãng tàu để viết thư rồi giao cho nhân viên để họ gửi. Tuy nhiên, hiện nay chúng ta chỉ cần viết đơn điện tử rồi gửi cho bên vận chuyển bằng cách nộp lên hệ thống. Khi nhận được vận đơn, đơn vị sẽ cử bưu tá đến địa chỉ của người bán để lấy hàng. Sau đó, họ thu thập các đơn đặt hàng đến kho và sắp xếp để gửi cho người mua.
Đóng gói hàng hóa cẩn thận đảm bảo nguyên vẹn trong quá trình vận chuyển
Gói hàng sẽ được đóng gói sẵn bởi người bán trước khi vận chuyển. Tuy nhiên sau khi nhận hàng nhân viên kho sẽ phải kiểm tra lại. Khi chắc chắn rằng đơn hàng đã được đóng gói cẩn thận, họ sẽ tiến hành chuyển hàng.
Tiến hành vận chuyển và bảo quản
Nếu người mua vẫn chưa nhận được, họ có thể lên lịch giao hàng lại. Số lần hẹn tối đa có thể lên tới 3 đến 4 lần tùy theo quy định của các hãng.
Làm thủ tục hải quan

Khi người bán giao đơn hàng quốc tế cho hãng vận chuyển, họ sẽ giao dịch trực tiếp với hải quan. Người bán không cần phải lo lắng quá nhiều về các thủ tục thông quan phức tạp này. Lý do là vì giá dịch vụ, đơn vị đã bao gồm cả người bán.
Xếp dỡ hàng hóa lên phương tiện vận tải phù hợp
Hầu hết các dịch vụ vận tải đều có sẵn bằng đường bộ, đường biển và đường hàng không. Tùy vào từng trường hợp mà người bán sẽ lựa chọn lộ trình vận chuyển của kiện hàng. Theo đó, thời gian khách hàng nhận được hàng cũng sẽ phụ thuộc phần lớn vào điều kiện này.
Hàng được giao đến kho tại khu vực người nhận
Khi hàng đã về đến kho gần địa điểm người nhận sẽ được chuẩn bị để vận chuyển đến tận tay người nhận theo yêu cầu của người gửi trước đó.
Nhân viên giao hàng giao hàng cho từng khách hàng
Một khi hàng hóa đã được giao qua dịch vụ door to door, người mua sẽ không phải ra ngoài nhận hàng. Thay vào đó, họ chỉ cần ở nhà, nhân viên sẽ mang hàng đến tận tay.
Lưu ý quan trọng khi sử dụng dịch vụ giao hàng tận nơi
Để sử dụng dịch vụ vận chuyển door to door hiệu quả nhất, các cá nhân, doanh nghiệp cần lưu ý một số vấn đề sau:
- Người gửi và người nhận khi giao hàng cần đồng thời kiểm tra với nhân viên giao hàng. Làm như vậy sẽ tránh được rủi ro thiếu hàng, hư hỏng hàng, mất mát trong quá trình vận chuyển.

- Nếu hàng được vận chuyển quá lâu so với cam kết, người gửi hàng cần liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ để kiểm tra tình trạng đơn hàng.
- Trong trường hợp gửi hàng kèm theo hóa đơn đỏ thì cần khai báo số hóa đơn và giá trị hàng hóa chính xác để các bên xác nhận cụ thể về tình trạng đơn hàng.
- Đối với người gửi, nên giữ kỹ bưu gửi để làm bằng chứng bảo vệ mình khi hàng hóa không may bị hư hỏng, thất lạc. Đồng thời điền đầy đủ thông tin cá nhân để bên giao hàng kịp thời liên hệ khi hàng hóa có vấn đề.
- Nên ghi chính xác thông tin người nhận hàng, vì nếu sai thông tin hàng sẽ không được gửi đến đúng người nhận và sẽ bị trả lại. Điều này không chỉ làm bạn mất thời gian mà còn tốn chi phí vận chuyển hai chiều.
Có thể bạn quan tâm:
EMS là gì? Tìm hiểu thêm về dịch vụ EMS, mọi thứ
FMCG là gì? Những điều bạn cần biết về FMCG
Hy vọng, với bài viết trên đã giúp bạn hiểu cửa đến cửa là gì? cũng như quá trình sử dụng dịch vụ này. Từ đó có sự chủ động trong việc gửi và nhận hàng.
Danh Mục: Là Gì