POSM là gì? Có những loại hình posm nào hiện nay

POSM là gì? Có những loại hình posm nào hiện nay là chủ đề hôm nay pgdninhphuoc.edu.vn cùng bạn tìm hiểu. Hãy đọc thật kĩ bài viết sau để hiểu rõ hơn nhé.!

Đối với những ai đang làm việc trong lĩnh vực marketing, quảng cáo, bán hàng, dịch vụ chắc chắn sẽ biết đến thuật ngữ POSM. Vậy ý nghĩa của POSM là gì? Nó ảnh hưởng đến các doanh nghiệp ngày nay như thế nào? Hãy cùng muahangdambao.com tìm hiểu kỹ hơn điều này qua bài viết sau nhé!

Tìm hiểu thuật ngữ POSM là gì?

Thiết kế POSM là gì? POSM là viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Point Of Sales Material” có nghĩa là tổng hợp tất cả các vật phẩm hỗ trợ bán hàng tại các điểm bán lẻ, hội chợ, triển lãm nhằm tăng khả năng nhận diện thương hiệu. thương hiệu.

POSM marketing có vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp
POSM marketing có vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp

POSM đóng vai trò tác động thị giác cũng như thu hút người tiêu dùng, chúng được nhắc đến nhiều nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) bởi quyết định mua hàng có thể dễ dàng thay đổi do các yếu tố xung quanh. .

POSM thường được trưng bày ở tất cả những nơi mà người tiêu dùng “gặp gỡ” sản phẩm, xuất hiện nhiều nhất là tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, nhà hàng, sự kiện.

Do đó, mức giá mà các doanh nghiệp phải chi trả cho loại hình này cũng rất linh hoạt và hợp lý, thường từ vài trăm nghìn đến vài chục triệu USD cho mỗi mặt hàng trưng bày hàng tháng.

Vậy POSM bao gồm những gì?

Dưới đây là các loại POSM được sử dụng phổ biến hiện nay:

Áp phích

Poster là một hình ảnh có kích thước khá lớn, thường được sản xuất dưới dạng giấy decal, có thể dán trên các bề mặt phẳng như tủ, kệ, tường, biển quảng cáo,… tại các khu vực của showroom.

tờ rơi

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy tờ rơi tại các rạp chiếu phim, showroom ô tô, siêu thị điện máy,… Tờ rơi là tờ rơi phẳng hoặc được gấp, gấp ba, sử dụng chất liệu chắc chắn, bền đẹp. được đầu tư rất nhiều vào thiết kế.

Quảng cáo sử dụng tờ rơi
Quảng cáo sử dụng tờ rơi

Đặc điểm chung của tờ rơi tại các POS (điểm bán hàng) là dùng để cung cấp đầy đủ thông tin chuyên sâu cho các sản phẩm có độ phức tạp cao, chi phí cao, cần thời gian tìm hiểu và nghiên cứu thêm. Tìm hiểu kỹ trước khi quyết định mua.

Standee

Standee là một trong những loại hình POSM được sử dụng nhiều nhất bởi tính tiện dụng của nó. Standee thường được sản xuất ở dạng trụ và dạng tấm (bạt, vải, giấy,… để cung cấp thông tin, hình ảnh quảng cáo). Standee thường được trưng bày ở lối vào các showroom, cạnh các gian hàng, trong các sự kiện,…

nhãn dán

Với thiết kế nhỏ xinh cùng với hình ảnh minh họa bắt mắt, có thể dán trực tiếp lên sản phẩm, sticker cũng là một trong những loại hình POSM được ưa chuộng. Dù ở trên kệ hay ở bất cứ đâu, nhãn dán đều có thể phát huy hết tác dụng và là công cụ hỗ trợ rất hữu ích cho chiến dịch truyền thông. Thông thường, kiểu thiết kế POSM này sẽ bao gồm logo, tên, địa chỉ web và số điện thoại của công ty bạn để khách hàng có thể tìm kiếm thông tin liên hệ dễ dàng hơn.

Gian hàng

Một mẫu quảng cáo bên booth của A-One
Một mẫu quảng cáo bên booth của A-One

Booth là một dạng POSM tương đối đặc biệt, nó được thiết kế giống như một gian hàng riêng biệt và mang đặc trưng vốn có của một thương hiệu. Ngoài chức năng tạo không gian bán hàng, trưng bày hàng hóa booth còn hỗ trợ quảng cáo về mặt hình ảnh, thương hiệu của nhãn hàng, sản phẩm,… Chúng ta thường thấy booth bán hàng tại các hội chợ. triển lãm, sự kiện, siêu thị hay trung tâm thương mại.

dải phân cách

Vách ngăn có tác dụng chia kệ thành nhiều khu vực nhỏ khác nhau. Ngoài tác dụng làm vách ngăn, vách ngăn còn làm nổi bật chủ đề sản phẩm, chương trình marketing tại khu vực được ngăn cách cũng như củng cố hình ảnh thương hiệu của một hoặc nhiều thương hiệu khác.

lắc lư

Những chiếc wobbler có chi phí thấp nhưng vẫn mang lại hiệu quả đáng kể. Wobbler có tác dụng giống như một tờ rơi hay standee thu nhỏ, được gắn gọn gàng trên kệ sản phẩm để hiển thị giá hoặc các chương trình khuyến mãi đặc biệt.

thẻ lều

Tent Card nghe có vẻ mới lạ, nhưng thực chất là một trong những loại POSM phổ biến nhất, thường được đặt ở bàn làm việc hoặc quầy lễ tân. Hình thức POSM này cũng là cách truyền tải thông điệp đến khách hàng một cách trực tiếp nhất.

Thẻ lều có thiết kế rất nổi bật
Thẻ lều có thiết kế rất nổi bật

Đồng thời, Tent card cũng được thiết kế bắt mắt giúp làm nổi bật sản phẩm và kích thích hành động của người tiêu dùng khi đặt tại điểm bán.

Tester (lấy mẫu, lấy mẫu)

Người thử nghiệm là một mẫu của một sản phẩm cụ thể, thường được tìm thấy trong các siêu thị hoặc cửa hàng bách hóa. Nói chung, tester là một loại POSM bổ sung cho các sản phẩm tiêu dùng nội địa như mỹ phẩm, thực phẩm, nước uống, nước hoa, v.v.

cuối thuyền gondola

Gondola end (thường được viết tắt là GE) là kệ trên cùng hoặc kệ trên cùng của một dãy hàng hóa trong siêu thị. GE cũng tương tự như kệ hàng nhưng được thiết kế sáng tạo và chuyên biệt hơn cho từng loại sản phẩm, từng thương hiệu.

GE được giao nhiệm vụ quảng bá thương hiệu và làm nổi bật sản phẩm mới để thu hút sự chú ý của khách hàng. Trong POSM, GE đặc biệt chú trọng thiết kế nhằm tạo sự quan tâm cho khách hàng và làm nổi bật hình ảnh, thông tin sản phẩm tại khu vực trưng bày.

Quầy thanh toán

Quầy thanh toán là loại quầy sắp xếp một số sản phẩm tiềm năng mà người dùng có thể mua thêm trong khi chờ thanh toán.

Kiểm tra khu vực quầy với một số sản phẩm tiềm năng
Kiểm tra khu vực quầy với một số sản phẩm tiềm năng

đảo trưng bày

Đảo trưng bày được đặt chính giữa siêu thị, giữa các quầy hàng nhằm làm nổi bật sản phẩm và thu hút tối đa sự chú ý của khách hàng. Đảo trưng bày được tạo ra bằng cách sắp xếp một số lượng lớn các sản phẩm với hình dạng sáng tạo. Nhược điểm của hình thức này là chi phí cao hơn nhiều so với POSM kể trên.

trưng bày

Showcase là một loại POSM có dạng hộp, tủ trong suốt, dùng để đặt sản phẩm bên trong nhằm mục đích trưng bày, làm nổi bật thiết kế sản phẩm. Một số tủ trưng bày cũng giữ lạnh sản phẩm, được gọi là tủ trưng bày.

kệ thương hiệu

Một số thương hiệu lớn sẵn sàng tài trợ miễn phí “kệ thương hiệu” tại điểm bán. Bản chất của kệ thương hiệu là kệ trưng bày nhưng được thiết kế với phong cách đặc trưng của thương hiệu, dùng để trưng bày và bán sản phẩm của chính mình.

dải kệ

Dải kệ là đề can được dán trên các thanh ngang của kệ trưng bày trong cửa hàng bách hóa, cửa hàng tiện lợi hay siêu thị. Mục đích của dải kệ nhằm giúp khách hàng dễ dàng phân biệt và nhận biết các sản phẩm trưng bày trên kệ cũng như góp phần quảng bá thương hiệu của các sản phẩm này.

kệ nói chuyện

Kệ talker thường được đặt ngay trên kệ nơi đặt sản phẩm
Kệ talker thường được đặt ngay trên kệ nơi đặt sản phẩm

Shelf talkers là những miếng dán, miếng giấy nhựa nhỏ có thông tin về tên, giá, mã sản phẩm, chương trình khuyến mãi,… ngay bên dưới sản phẩm đang được trưng bày trên kệ, trong cửa hàng tiện lợi. siêu thị hoặc siêu thị.

Hiệu quả mà POSM mang lại trong marketing là gì?

  • Tăng nhận diện thương hiệu: Sản xuất POSM đóng vai trò quan trọng trong hệ thống nhận diện thương hiệu. Cốt lõi nằm ở việc thiết kế POSM luôn hài hòa với các bộ phận khác trong hệ thống

POSM sẽ giúp khách hàng dễ dàng tiếp nhận thông điệp và ghi nhớ hình ảnh của doanh nghiệp. Vì vậy, POSM không chỉ đơn giản là vật trang trí mà nó còn là yếu tố góp phần quảng bá hình ảnh thương hiệu, giúp thương hiệu đi sâu vào tâm trí công chúng.

  • Truyền tải thông điệp của doanh nghiệp đến người tiêu dùng: Các loại POSM sẽ giúp hình dung thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải, giúp khách hàng có cái nhìn rõ ràng, cụ thể và chi tiết hơn về các sản phẩm, dịch vụ. Do đó, các loại POSM vẫn sẽ mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp.
  • Tác động đến hành vi mua sắm của khách hàng: POSM marketing là công cụ truyền thông tiếp cận khách hàng dễ dàng nhất tại điểm bán. POSM được trưng bày nhằm mục đích tuyên truyền thông tin sản phẩm, thương hiệu đến khách hàng.

Có thể bạn quan tâm:

[TỔNG HỢP] Kỹ năng bán hàng tuyệt vời cho nhân viên bán hàng

Quản trị viên bán hàng là gì? Mô tả công việc chi tiết của sales admin

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu POSM là gì? và các loại POSM phổ biến hiện nay. Từ đó có những kế hoạch marketing hiệu quả phù hợp với doanh nghiệp.


Danh Mục: Là Gì

Leave a Comment