Quảng cáo ngoài trời là gì? Những điều quan trọng bạn cần biết là chủ đề hôm nay pgdninhphuoc.edu.vn cùng bạn tìm hiểu. Hãy đọc thật kĩ bài viết sau để hiểu rõ hơn nhé.!
Quảng cáo ngoài trời đã xuất hiện từ lâu tại Việt Nam nhưng không phải ai cũng hiểu quảng cáo ngoài trời là gì. Mời bạn đọc bài viết ngay dưới đây của trang muahangdambao.com để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!
Khái niệm quảng cáo ngoài trời là gì?
OH là gì? OOH là viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Out of home” có nghĩa là bên ngoài ngôi nhà. Trong lĩnh vực marketing, khi chúng ta nói đến quảng cáo OOH nghĩa là nói đến các hình thức quảng cáo ngoài trời như pano, pano, billboard, quảng cáo trên các phương tiện giao thông (xe buýt, taxi)… Ngoài ra, bạn cũng có thể dễ dàng nhận thấy điều này loại hình quảng cáo trong thang máy, siêu thị, trung tâm thương mại,..

Quảng cáo OOH bao gồm những gì?
hình thức quá cảnh
Đây là hình thức quảng cáo di động trên các loại hình phương tiện công cộng phổ biến tại Việt Nam như xe bus, taxi, tàu, thuyền… Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp các hình thức quảng cáo này trên các tuyến phố lớn, với các thương hiệu nổi tiếng liên quan đến ẩm thực, thời trang, vật dụng sinh hoạt hàng ngày…
Mẫu biển quảng cáo OOH
Quảng cáo Billboard là loại hình quảng cáo phổ biến hiện nay tại các thành phố lớn. Đây được coi là xu hướng mới trong ngành quảng cáo trên thế giới bởi những tiện ích tuyệt vời của nó.
Billboard hay còn gọi là bảng quảng cáo, pano tấm lớn thường được đặt ở những vị trí cao trên mái, tường của các tòa nhà lớn. Đây là một bảng quảng cáo không gian quảng cáo ngoài trời rất lớn được thiết kế để thu hút sự chú ý của người lái xe cũng như người đi bộ.
POSM . hình thức
POSM là viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Points of Sales Material”. Đây là hình thức quảng cáo phụ trợ trực quan, thường thấy tại các gian hàng trưng bày tại các siêu thị lớn, khu vui chơi,…

Tùy vào mục đích và ngân sách của từng chiến dịch quảng cáo cụ thể mà chúng ta có thể sử dụng linh hoạt các loại POSM khác nhau. Đó có thể là poster, dangler (móc treo sản phẩm quảng cáo), container, booth, tờ rơi, tủ, wobbler (sản phẩm),…
Hình thức nội thất đường phố
Trái ngược với quảng cáo biển quảng cáo, nội thất đường phố là một hình thức quảng cáo cấp thấp, còn được gọi là quảng cáo đường phố. Bạn có thể bắt gặp hình thức quảng cáo này ở các bảng hiệu quảng cáo ven đường, bến xe buýt, ghế ngồi công viên, bản tin đường phố, bốt điện thoại công cộng,… Tùy vào vị trí mà giá thuê được quy định. Biển quảng cáo nội thất đường phố sẽ khác và thông thường sẽ phải làm hợp đồng quảng cáo theo năm.
hình thức roadshow
Bạn có thể hiểu một cách đơn giản roadshow là một sự kiện quảng cáo lưu động trên đường phố. Đây là hình thức quảng cáo phổ biến và được nhiều doanh nghiệp triển khai nhằm mở rộng độ phủ của thương hiệu.
Cùng với việc diễu hành trên đường phố, các phương tiện sẽ đi kèm với các vật dụng, hình ảnh nổi bật giúp người dân dễ nhận biết thương hiệu như sử dụng một dàn xe đạp, xe máy giống hệt đoàn. PG, PB mặc đồng phục in logo thương hiệu và có thể mang theo tờ rơi, poster, banner… để gây sự chú ý trong cộng đồng.

biểu ngữ mẫu
Banner có thể hiểu là bảng quảng cáo nhằm quảng bá thương hiệu. Trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời, có hai loại banner chính:
- Banner trên đường phố, bảng hiệu cửa hàng: Là những hình ảnh lớn, thu hút, bắt mắt và chứa đựng những thông tin ý nghĩa mà thương hiệu muốn truyền tải. Thường được đặt ở những nơi có nhiều người qua lại hoặc trên cao để thu hút sự chú ý của người qua lại.
- Quảng cáo biểu ngữ trực tuyến: Đây được gọi là quảng cáo hiển thị hình ảnh (thay vì quảng cáo văn bản). Nếu bạn là người sử dụng Internet, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp chúng. Quảng cáo biểu ngữ trực tuyến có thể đưa khách truy cập từ trang web được lưu trữ đến trang web hoặc trang đích của nhà quảng cáo cụ thể.
Mẫu áp phích
Poster là một trong những loại hình quảng cáo phổ biến nhất hiện nay mà bạn có thể bắt gặp ở khắp mọi nơi. Đây là ấn phẩm truyền thông nổi tiếng, nội dung thường chứa thông điệp của các nhãn hàng, được thiết kế nổi bật ngay trên poster. Thiết kế poster với đồ họa (icon, tranh, ảnh) và chữ viết (chữ) ấn tượng để truyền tải thông điệp một cách tốt nhất.

Trong lĩnh vực marketing, Poster sẽ được chia thành 3 loại chính:
- Áp phích quảng cáo: Đây là những áp phích quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ của các thương hiệu lớn và thường được đặt ở những nơi công cộng có tần suất người qua lại nhiều.
- Poster art: Mục đích chính là để tuyên truyền cho các chiến dịch marketing có yếu tố đặc biệt.
- Poster truyền tải thông tin cộng đồng: Thông thường như poster sự kiện, poster phim sắp ra mắt, poster người nổi tiếng, poster tuyên truyền phim, hoạt náo viên, v.v.
Lợi ích của quảng cáo ngoài trời là gì?
- Hình thức quảng cáo ngoài trời thường đứng độc lập nên sẽ giảm sự cạnh tranh với các quảng cáo cùng loại. Với kích thước lớn của mình, quảng cáo ngoài trời thường rất dễ nhìn thấy dù ở khoảng cách xa hoặc gần.
- Chi phí hợp lý và không hề đắt như tưởng tượng của nhiều người.
- Không có giới hạn đối với đối tượng bạn có thể tiếp cận.
- Có sức ảnh hưởng lớn nhờ kích thước biển quảng cáo “khủng”.
Có thể bạn quan tâm:
Xây dựng thương hiệu là gì? Tất cả những gì bạn cần biết về xây dựng thương hiệu
Tiếp thị nội dung là gì? Vai trò của Content Marketing đối với doanh nghiệp
Chúng tôi hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn hiểu các hình thức Quảng cáo ngoài trờiQuảng cáo OOH là gì cũng như những lợi ích to lớn mà nó mang lại cho các chiến dịch marketing của các tập đoàn lớn!
Danh Mục: Là Gì